Thuong Ba Nguyen. Được tạo bởi Blogger.
RSS

CÁ THU – MÓN NGON KHOÁI KHẨU


CÁ THU – MÓN NGON KHOÁI KHẨU


Tags: ca thu nuong rim thit ba chi, ca thu nuong muoi ot, ca thu nuong sot ca chua, hà nội cá thu nướng, cá thu nướng chuối ktđt, báo cá thu nướng chuối, cách làm cá thu nướng chuối, cá thu nướng


Trong các loài cá biển, cá thu được nhiều người ưa thích vì là một thức ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Nguồn chất đạm và chất béo phong phú của cá thu rất tốt đối với sức khoẻ.

Nằm cách khu nghỉ mát Cửa Lò không xa, phường Nghi Thủy – thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) từ lâu đã được nhiều người biết đến với nghề chế biến hải sản nổi tiếng của vùng đất xứ Nghệ.


Từ cá thu, nhân dân ta chế biến nhiều món ăn ngon như rán, sốt cà chua, kho, nấu canh, bún chả cá thu, mắm cá thu… Công phu nhất có lẽ là món cá thu kho nước chè tươi.

Ngoài cá thu cắt thành những khúc hơi vát, dày chừng 2-3cm, còn cần nước chè tươi (nấu hơi đặc hơn nước uống thường), ít đẵn mía (róc sạch vỏ, chẻ dọc làm 4, làm 6 hay 8) và thịt ba chỉ thái mỏng vừa ăn (nửa kg cá thu cần 2 – 3 lạng thịt ba chỉ). Xếp mía lót kín đáy nồi, sau đó xếp một lớp thịt ba chỉ rồi mới xếp các khúc cá thu lên trên lớp thịt, cứ lần lượt xếp một lớp thịt, một lớp cá như thế cho đến hết. Nêm nếm gia vị đầy đủ.

Đặt nồi lên bếp đun, khi cá sôi bốc hơi sẽ đổ nước chè tươi vào ngập kín cá, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng vài giờ cho đến lúc nước cạn hết, rắc hạt tiêu vào là được. Cá kho nước chè tươi ăn với cơm rất ngon. Miếng cá thu kho có màu nâu đậm cả bên trong và ngoài và mùi thơm rất đặc biệt.

Với món ngon như vậy, giờ đây bạn không cần trực tiếp đến nơi có mà vẫn có nhưng chú cá thơm ngon và rất tươi(xin đảm bảo tươi 100%). Mọi chi tiết xin liên hệ: 0986 588181 hoặc 0975 627802

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét